Friday 26 August 2016

HƯỚNG DẪN CÀI DỮ LIỆU VÀ SỬ DỤNG AMIBROKER

   Chiến Võ xin giới thiệu mọi người cách tải và cài phần mềm Amibroker và dữ liệu cho nó.


   Để cài phần mềm, bước đầu tiên là vào trang amibroker.com để download. Tiếp theo, vào mục Download trên thanh menu, chọn phiên bản 6.00.2 32 bit hoặc 64 bit rồi tải về.
   Mở File vừa tải về để cài đặt vào máy, lưu ý khi đến cửa sổ như hình trên thì ta chọn I accept the agreement rồi nhấn Next. Và cứ tiếp tục các thao tác bình thường.

   Sau khi cài đặt xong, chúng ta tiến hành tải dữ liệu cổ phiếu cho nó. Để lấy dữ liệu thì chúng ta vào trang Cafef  .

   Ở đây ta có dữ liệu một ngày (EOD) và  dữ liệu từ trước đến nay (Upto). Chúng ta tiến hành tải Upto 2 sàn (điều chỉnh) và Upto Index.

   Mở file chúng ta vừa tải, gộp 3 dữ liệu này vào cùng một thư mục. (Nên tạo một New folder mới ngoài màn hình Desktop để tiện cho việc cài dữ liệu vào Ami).

   Vào Ami, chọn File => New => Database. Một cửa sổ hiện ra, ta tiến hành đặt tên cho thư mục mà chúng ta sẽ lưu dữ liệu trên Ami. (Thay tên Mynewdata thành bất kỳ tên nào).


   Sau khi tạo tên, tiến hành tiếp các bước theo thứ tự như trên. Lưu ý, ở bước 3 ta thêm 1 con số 0 vào. Vì mặc định của nó là 3 con số 0 tương ứng với dữ liệu 3 năm (từ hiện tại về quá khứ), sau khi thêm 1 con số 0 vào thì dữ liệu tương ứng với 38 năm. Với 3 năm để chúng ta xem biểu đồ của nó trong quá khứ thì chưa đủ đúng không ? Với 38 năm thì full dữ liệu luôn, vì thị trường chứng khoán của chúng ta chỉ bắt đầu và năm 2000 cách đây 16 năm thôi. Nhấn OK.

   Như vậy là ta tạo xong địa chỉ chứa dữ liệu trên Ami. Tiếp theo là lưu dữ liệu vào.

   Ta chọn File => Import Wizard... Một cửa sổ hiện ra. Chọn tiếp Pickfiles. Một cửa sổ mới hiện ra, ta chọn thư mục mà chúng ta đã tạo và lưu dữ liệu từ Cafef (thư mục này chúng ta đã tạo ở màn hình Desktop). Click chuột trái và kéo chọn tất cả 3 file rồi nhấn Open. 
Tiếp tục nhấn Next. Một cửa sổ mới lại hiện ra.
   Ở khung được khoanh đỏ như hình trên, ta xóa số 0 và thay bằng số 1. Vì để loại bỏ dòng 1 (tô xanh phía dưới), nếu để dòng này thì tất cả các dữ liệu của chúng ta bị lỗi. Nhấn Next => Nhấn Finish. Chờ cho dữ liệu cài xong là Ok.

   Tiếp theo là vào Khung chứa danh sách cổ phiếu để kiểm tra.

   Xin lưu ý là phần mềm chúng ta tải về là phiên bản miễn phí, nên có nhiều hạn chế hơn phiên bản trả phí.

   Bài này Chiến Võ xin giới thiệu cách Cài Amibroker và cách Tải Dữ liệu cho Ami thôi. Còn lấy code Ichimoku và cách lưu code sẽ được chia sẻ ở bài tiếp theo.
   Xem Video đầy đủ ở đây .

No comments:
Write nhận xét