Tuesday 23 August 2016

SỬA LỖI KHÔNG HIỂN THỊ HÌNH ẢNH DO BLOGSPOT BỊ NHÀ MẠNG CHẶN

   Chơi Blogspot có những hạn chế mà mọi người chắc đã biết. Hạn chế lớn nhất đó là bị nhà mạng chặn, điều này làm hạn chế rất nhiều người truy cập vào trang. Để giải quyết vấn đề này thì bạn nên sử dụng một tên miền riêng. Tên miền phải là tên miền Việt Nam hoặc đuôi .com, ... Hãy cẩn thận vì có một số tên miền Quốc tế vẫn bị nhà mạng chặn.


   Tuy nhiên, còn một vấn đề quan trọng không kém đó là khi đã có tên miền riêng ok nhưng khi xem blog thì hình ảnh lại không hiện ra.  Nguyên nhân là do nhà mạng đã chặn hình ảnh có địa chỉ là .bp.blogspot.com. Thông thường hình ảnh có dạng như sau :
 src="https://1.bp.blogspot.com/...jpg"
   Để khắc phục, ta cần phải thay đổi địa chỉ này thành dạng khác mà không bị nhà mạng chặn. Chiến Võ xin giới thiệu 2 cách đã được chia sẻ trên mạng, như sau :

   Cách 1 :  Sau khi tải hình ảnh lên, ta chuyển từ dạng Viết sang HTML rồi chỉnh địa chỉ trên (màu đỏ) thành lh4.googleusercontent.com hoặc lh4.ggpht.com.

   Cách 2:  Coppy đoạn Javascript sau vào trước thẻ  </body>
<script type='text/javascript'>

//<![CDATA[

var images = document.getElementsByTagName("img");

for(var i=0;i<images.length;i++) { images[i].src =
images[i].src.replace(/[0-9]+.bp.blogspot.com/,"lh4.googleusercontent.com");
} //]]>

</script>

<script type='text/javascript'>

//<![CDATA[
var images = document.getElementsByTagName("img"); for(var i=0;i<images.length;i++) { images[i].src = images[i].src.replace(/[0-9]+.bp.blogspot.com/,"lh4.googleusercontent.com"); } //]]> </script>
  Như vậy là hai vấn đề quan trọng khi sử dụng Blogspot đã được giải quyết.
  Chúc mọi người sử dụng thành công !

3 comments:
Write nhận xét