Monday 8 August 2016

CÀ GAI LEO - CHỮA VIÊM GAN B

   Hiện nay, cà gai leo không còn xa lạ với chúng ta, đây là một trong những cây thuốc nam rất quý. Cà gai leo được dùng để chữa viêm gan B - căn bệnh phổ biến nhất hiện nay. Cà gai leo mọc hoang rất nhiều ở hầu hết các tỉnh thành trên cả nước. Mới gần chục năm trước thôi, ở quê mình - Quảng Ngãi, cà gai leo được xem như là một loại cỏ gây hại trong nông nghiệp, vì chúng mọc rất nhiều và không mang lại giá trị kinh thế cho người dân. Nhưng vài năm trở lại đây, cà gai leo được săn mua rất rầm rộ, và đã được trồng ở nhiều địa phương trong tỉnh. 

cà gai leo, cà quánh, cà cườm

     Theo các nguồn tin cho biết, cà gai leo được Tiến sĩ Nguyễn Thị Minh Khai nghiên cứu thuộc đề tài nghiên cứu cấp nhà nước về khả năng chống viêm gan và ức chế khả năng xơ gan, cho thấy trong cà gai leo có chứa glycoalcaloid có khả năng ức chế xơ gan và bảo vệ gan, chất antioxidant có tác dụng chống viêm tốt.
     Cà gai leo còn được gọi là cà quánh, cà cườm, ..., có tên khoa học là Solanum Hainanense,... thuộc họ cà (Solanacrae). Cà gai leo dạng hình dây, lá và thân có gai, trái tựa trái cà chua, khi chín có màu đỏ. Cà gai leo có chứa các thành phần antioxidant, glycoalcaloid, flavonoid, diosgenin,... Thân, lá và rễ đều được dùng làm thuốc. Ngoài công dụng giải độc gan, trị viêm gan B, còn được sử dụng để giải rượu rất hiệu quả, đặc biệt là ngộ độc rượu, ...

    Cách dùng:
  Sau khi thu hoạch nên rữa sạch, thái nhỏ và phơi khô rồi đem đi bảo quản.
- Chữa viêm gan B: 100-200g, sắc với 1,5 lít nước còn 1 lít thì dùng, uống trong ngày. Tùy theo mức độ bệnh mà ta dùng liên tục có thể là 6 tháng hoặc lâu hơn. Nếu chỉ dùng để giải độc gan thông thường thì nên dùng ít hơn, khoảng 50-60g mỗi ngày.
- Giải rượu : 50g sắc với 400 ml nước còn 150ml thì dùng.

  Đặt mua:
 Vui lòng liên hệ tại đây


No comments:
Write nhận xét