Saturday 13 August 2016

MỒ HÔI TRỘM VÀ CÁCH CHỮA TRỊ

   Mồ hôi trộm là chứng bệnh gây ra rất nhiều phiền toái cho nhiều người.Chứng mồ hôi trộm xảy ra ở cả người lớn và trẻ em, lúc đi ngủ, một phần cơ thể hoặc toàn thân, làm ảnh hưởng đến giấc ngủ và sức khỏe. Đây là triệu chứng của rất nhiều nguyên nhân, nhưng chủ yếu là do rối loạn nội tiết. Nếu tình trạng kéo dài trong nhiều ngày, nên đi kiểm tra sức khỏe để tìm ra nguyên nhân và cách chữa trị.

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

  Trong y học dân gian, người ta thường dùng một số bài thuốc chữa chứng mồ hôi trộm như :

- Đậu ván trắng :
  Người bị mắc chứng ra mồ hôi như tắm, ra khắp mặt mũi, lưng ngực, ướt cả bàn chân, bàn tay thì lấy đậu ván trắng sao chín tán thành bột, đem pha với nước sôi để nguội uống thường xuyên, rất mau khỏi.
- Cây hẹ :
  Người bị chứng mồ hôi ra liên tục ở ngực mà toàn thân không có mồ hôi gọi là chứng "tâm hãm", nguyên nhân do lo nghĩ thái quá. Để chữa trị, lấy hai bó rau hẹ (cả gốc) rửa sạch đổ vào hai bát (bát ăn cơm) nước sắc còn một bát thì uống trong ngày. Uống liên tục đến khi khỏi.
- Rễ cây rau kỷ ( địa cốt bì):
  Rễ cây rau kỷ 20-25 g xé nhỏ sắc với hai bát nước, còn một bát. Gan lợn 100g thái mỏng, nhỏ đem sao khô giòn trong niu đất, tán mịn. Hai thứ trộn vào nhau và chia làm 3 lần uống trong ngày, mỗi lần uống cách nhau 3 giờ. Rất hiệu quả.
- Cá giếc :
  Trẻ em mắc chứng mồ hôi trộm thì lấy một con cá giếc còn tươi (để nguyên cả con không mổ) nấu với búp dâu tươi (trai 7, gái 9), có thể nấu cháo. Ăn từ 7-10 lần như thế sẽ khỏi.

No comments:
Write nhận xét